วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

แจสเปอร์ และ อลิซ



แจสเปอร์ และ อลิซ


อลิซ คัลเลน (รับบทโดย แอชลี่ย์ กรีน)


อลิซ นั้นจำได้เพียงแค่ว่า พอตื่นขึ้นมาเธอก็เป็นแวมไพร์แล้ว และก็ไม่สามารถจำอะไรในช่วงที่เธอเป็นมนุษย์ได้เลย แต่ในที่สุดเราก็รู้ว่าเธอเกิดในช่วงปี 1901 ใน ไบล็อคซี่ รัฐมิซิสซิปปี้ ซึ่งเธอก็ถูกขังเอาไว้ในโรงพยาบาลโรคประสาทเพราะว่าเธออ้างว่าตัวเองมีญาณพิเศษ ซึ่งมันก็คือความจริง และมันก็ถูกทำให้มีประสิทธิภาพขึ้นเมื่อเธอเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ ในช่วงที่อยู่ในโรงพยาบาลนั้น เธอถูกขังเอาไว้ในห้องมืด ซึ่งก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงจำสิ่งต่างๆได้น้อยนัก เธอถูกเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์โดยคนที่ทำงานในโรงพยาบาล (ผู้ที่เสียชีวิตต่อมาอีกไม่นาน) เพื่อช่วยให้เธอหนีรอดจาก เจมส์ ผู้ที่กำลังตามล่าเธอ
เธอรู้ล่วงหน้าว่าจะต้องพบกับ แจสเปอร์ ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเธอคือรักแท้ของเขา เธอพบกับ แจสเปอร์ ในร้านอาหารที่ ฟิลาเดลเฟีย เมื่อเขาเดินทางมาถึง อลิซ ก็ได้พูดกับ แจสเปอร์ ว่า เธอรอเขามานานแล้ว ด้วยความงุนงงของ แจสเปอร์ เขาก็ได้แต่เพียงก้มรับขอโทษอย่างสุภาพ เธอเอื้อมมือให้เขาสัมผัส ซึ่งเขาก็รับมือเธอโดยไม่ขัดขืน ซึ่ง แจสเปอร์ ได้มาสารภาพในภายหลังว่าเป็น "รักครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ศตวรรษที่แล้ว" พวกเขาทั้งสองเดินทางร่วมกันจนมาเจอกับ ดร.คลาลิส ในยุค 1950s ซึ่ง คลาลิส ก็ประทับใจในความสามารถหยั่งรู้อนาคตของ อลิซ และรับเธอกับ แจสเปอร์ ให้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวในที่สุด



แจสเปอร์ เฮล (รับบทโดย แจ็คสัน รัทซ์โบน)


หรือรู้จักกันในชื่อก่อนว่า แจสเปอร์ วิทล็อค เกิดเมื่อปี 1843 เกิดที่ เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ในปี 1860 เขาได้โกหกอายุของตัวเองจาก 16 ให้เป็น 20 ปี เพื่อที่จะเข้าร่วมกองทัพเพื่อต่อสู้ในสงครามกลางเมือง และก็เป็นเพราะลักษณะของความเป็นผู้นำ ทำให้เขาได้รับการเลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ตำแหน่งที่สูงอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดก็ทำให้เขาเป็นนายพลที่มีอายุน้อยที่สุดในรัฐเท็กซัส แต่แล้วเขาก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์โดยแวมไพร์สาวที่ชื่อ มาเรีย ซึ่งเป็นหัวหน้าของกองพลที่สู้รบในสงครามภาคพื้นดิน เธอจำ แจสเปอร์ ได้ว่าเป็นนายทหารที่มียศสูง และมีความรู้เรื่องการรบเป็นอย่างดี ประกอบกับความต้องการแวมไพร์หนุ่มมารบเคียงข้างเธอ และมันก็เป็นเรื่องที่น่าพอใจมากขึ้น เมื่อเธอได้รู้ถึงความสามารถพิเศษของเขา ที่สามารถควบคุมอารมณ์ของคนรอบข้างของเขาได้
เขาเริ่มรู้สึกเบื่อจากการรับใช้ มาเรีย เขาจึงได้หนีออกมา จนในที่สุดก็ได้มาเจอกับ อลิซ ซึ่งเขาพบว่าเป็นรักแท้ของเขา เมื่อเขาได้รับเข้ามาอยู่ใน ครอบครัวคัลเลน นั้น แจสเปอร์ ได้ถูกแนะนำว่าเป็นคู่แฝดของ โรซาลี โดยเขาได้ใช้นามสกุล “เฮล” เช่นเดียวกับ โรซาลี โดยในครอบครัวทั้งหมด แจสเปอร์ เป็นคนที่มีปัญหาในการอยู่ร่วมกับมนุษย์มากที่สุด ซึ่งก็เป็นเพราะช่วงที่เขาเป็นทหารนั้น เขาต้องคอยฝึกทหารหน้าใหม่ๆที่ไม่รู้ประสีประสาเป็นจำนวนมาก เขาไม่ได้ถูกสอนเรื่องการควบคุมความต้องการเลือดของมนุษย์ ซึ่งก็ต่างจากสมาชิกคนอื่นๆใน ครอบครัวคัลเลน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

oom sin- - oom sin oom sin oom sin oom sin Zephyrus _Destinyจาง Zephyrus _Destiny .